Hướng dẫn cơ bản phải biết Fifa online việt nam phần 2

- Thi đấu giao hữu

Trong mục Giao hữu, sẽ có 5 lựa chọn cho các bạn tham gia, hiện tại ở phiên bản Việt Nam mới mở được 2 lựa chọn là: Chơi nhanh 1:1 và VS tự chọn. Chế độ đấu nhanh 1:1 giống như chế độ đấu World Tour trên FIFA Online 2, khi bạn chọn chế độ đó thì hệ thống sẽ tự tìm đối thủ tương xứng với bạn theo mức điểm bạn đang có và chỉ số tổng quan của đội bóng.

Chế độ VS tự chọn cho phép bạn chơi cùng bạn bè hoặc đá với COM.

- Quản lý CLB

Mọi thông tin về CLB, tổng số cầu thủ của đội bạn, giá trị ước tính của đội bạn, điều chỉnh chiến thuật, chỉnh đá phạt…v…v.. đều có ở đây.


+ Mục quản lý đội bóng:

Ở đây các bạn có thể chỉnh đội hình chiến thuật, thay cầu thủ, xem chi tiết về cách cầu thủ, gia hạn hợp đồng…v…v…Mỗi lần gia hạn là được 40 trận, khi hết 40 trận cầu thủ không bị mất đi mà chuyển xuống đội dự khán, khi nào bạn có đủ tiền gia hạn thì cầu thủ thi đấu tiếp. Bạn cũng có thể bán cầu thủ đó đi khi không muốn dùng anh ta nữa. Đây là một tính năng mới rất thú vụ trên FIFA Online 3, khác hẳn người tiền nhiệm của mình.


+ Chiến lược của đội

Tại đây bạn có thể tự thay đổi chiến lược của mình sao cho phù hợp với lối chơi. Hệ thống đã mặc định 5 kiểu chiến lược cho bạn dùng nhanh trong trận đấu bằng cách bấm phím 1 đến 5 để chọn chiến lược thích hợp, chiến lược thứ 6 là chiến lược riêng của bạn, bạn có thể đặt tên tùy thích các chiến lược đó.


+ Đổi vai trò cầu thủ trong trận

Ở đây bạn có thể chọn cầu thủ làm đội trưởng, đá phạt đền, phạt góc, đá phạt ở góc xa và góc gần…


+ Mục quản lý cầu thủ
+ Đội

Mục này quản lý các cầu thủ có trong đội của bạn và những thẻ cầu thủ mà bạn sở hữu. Mỗi đội sẽ chứa được 100 cầu thủ và thẻ cầu thủ. Số cầu thủ tối đa của CLB là 36.


+ Nâng cấp

Khi bạn có 2 thẻ cầu thủ giống nhau, chúng sẽ hiện ra ở đây và bạn có thể nâng cấp thẻ cầu thủ để cầu thủ đạt trình độ cao hơn. Điều đặc biệt ở đây là bạn chỉ mất có 1000EP để ép cầu thủ lên cộng, tối đa là +10 và cầu thủ vẫn giữ nguyên được cấp độ. Nếu như bạn dùng 2 thẻ cộng giống nhau ép lên thì khả năng thành công sẽ cao hơn. VD: Thẻ Lee Nguyễn +8 ép với thẻ Lee Nguyễn +7 thì xác suất lên +9 là rất cao.


+ Trao đổi

Bạn có thể trao đổi cầu thủ cho CLB khác để kiếm về cho mình 1 ít tiền hay 1 cầu thủ nào đó. Nhiều khi may mắn, bạn còn nhận được cả Ronaldo, Messi, Rooney…trong phần này.


+ Đồ dùng

Khi bạn được tặng 1 gói thẻ nào đó thì vào đây để mở, những đồ bạn mua trong Shop cũng được chuyển hết vào đây.

- TTCN
+ Mua

Đây là nơi tập hợp mua và bán cầu thủ của các NQL trong game. Tại đây bạn có thể tìm cho mình những cầu thủ chất lượng với số tiền đáng để bỏ ra. Giá trị của cầu thủ cũng tăng hay giảm tùy theo phong độ và…cách bán của NQL. Mỗi cầu thủ đều có giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất giống trong FIFA Online 2.


Tôi thử tìm kiếm 1 cầu thủ tên Sergio trên TTCN thì chỉ có 1 người bán với giá 1,500 EP. Sau khi quyết định, tôi bấm nút mua và sẽ có thông báo hiện lên rằng bạn có muốn mua, sau khi mua cầu thủ sẽ được chuyển vào danh sách đội dự khán (ở đây tôi có 2 cầu thủ giống nhau nên đã sử dụng tính năng nâng cấp để cầu thủ mạnh mẽ hơn).


+ Bán

Mục bán sẽ có những cầu thủ dự khán của bạn. Cầu thủ +0 sẽ không được đăng ký để bán, nếu đội bạn có 1 cầu thủ +0 được chuyển sang đội dự khán thì cũng không có trong danh sách bán, những cầu thủ bán được sẽ phải là cầu thủ +1 trở lên.


Ở đây tôi bán thử cầu thủ L. Anania, sau khi tìm hiểu thị trường thì giá bán của cầu thủ này là 1,400 EP. Khi đăng ký bán cầu thủ này, bạn sẽ mất phí tùy theo số tiền bạn đưa ra, ở đây tôi mất 500 EP phí đăng ký.


Sau khi đăng ký xong thì cầu thủ được chuyển qua danh sách mua bán. Khi bán được cầu thủ thì bạn có thể thu tiền về.


- Shop

Hiện tại giao diện shop của FIFA Online 3 Việt Nam mới chỉ có 1 vài vật phẩm và được tính bằng EP (đơn vị tiền trong game), đa số các bạn có thể mua được. Bên Hàn Quốc thì toàn vật dùng tính bằng Cash (đơn vị thẻ nạp).


Như vậy chúng ta đã trải nghiệm hết tất cả các tính năng trong FIFA Online 3. Sau khi xem xong bài này thì mình chắc các bạn sẽ không còn bỡ ngỡ với FIFA Online 3 nữa. Chúc các sớm có một đội hình mạnh mẽ để thi đấu giành vinh quang cho đội bóng nhé! Thân ái, chào các bạn!