Hướng dẫn chơi Hero Katarina Liên Minh Huyền Thoại

Hero Katarina trong Liên Minh Huyền Thoại là Ác Kiếm Katarina sau một thời gian vắng bóng trong các trận đấu thường cũng như xếp hạng đã được nhà sản xuất Riot trang bị thêm những kĩ năng và hiệu ứng mới. Ngay trong loạt tướng xuay tua tuần đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại, Katarina đã xuất hiện để tất cả các game thủ đều được thử nghiệm những thay đổi thú vị trên cô nàng sát thủ này.

Huyền thoại nay đã trở lại.

Bộ kĩ năng của Katarina
Tham Lam: Hạ gục tướng địch hoặc hỗ trợ sẽ giảm thời gian hồi của Bông Sen Tử Thần đi 10 giây, còn các kĩ năng khác sẽ được hồi chiêu ngay lập tức.

Đây là kĩ năng giúp cho Katarina có thể liên tục sử dụng các kĩ năng của mình hay thể hiện những pha Ám Sát vào phạm vi trụ đối phương rồi ngay lập tức bay ra trước sự ngỡ ngàng của kẻ địch. Ở sự thay đổi mới này, tuy không thể sử dụng chiêu cuối liên tục như trước, nhưng bù lại ba kĩ năng kia của Katarina lại có thể sử dụng ngay lập tức, một sự trao đổi cũng rất hợp lí.

Phi Dao: Katarina phóng phi dao nảy từ kẻ này sang kẻ khác, gây sát thương phép và khắc dấu ấn lên chúng. Phép kế tiếp hoặc đòn đánh thường tung ra trên các đơn vị đó sẽ kích hoạt dấu ấn và gây thêm sát thương phép.

Là một chiến binh đánh gần, Phi Dao sẽ là kĩ năng ăn lính - quấy rối chính của Katarina bởi sát thương mà kĩ năng này gây ra là cực nhiều. Bên cạnh đó, Phi Dao cũng khá có lợi trong các cuộc đẩy nhà bởi khả năng "nẩy" qua lại giữa các mục tiêu.

Thép Độc: Katarina điều khiển những chiếc phi dao bay quanh người, chúng sẽ gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch trong vùng ảnh hưởng. Nếu có tướng địch trúng chiêu, Katarina nhận được một lượng tốc độ bùng nổ trong thoáng chốc.

Thép Độc là kĩ năng hoàn toàn mới của Katarina. Giờ đây sự kếp hợp giữa Phi Dao và Thép Độc hay Bông Sen Tử Thần với Thép Độc sẽ nguy hiểm hơn bội phần bởi khả năng gây sát thương ra xung quanh của mình.

Ám Sát: Katarina lập tức dịch chuyển đến vị trí của mục tiêu đồng thời được trạng thái giảm sát thương nhận vào trong vài giây. Kĩ năng sẽ gây sát thương nếu mục tiêu đó là kẻ địch.

Với thời gian xuất chiêu cực kì ngắn, Ám Sát là một kĩ năng hữu dụng trong các pha "cướp hàng". Tuy nhiên tác dụng của kĩ năng này không chỉ dừng lại ở đây, Katarina có thể sử dụng Ám Sát vào một con mắt hoặc đối tượng đồng minh để chạy trốn, truy đuổi, nhảy qua tường... tất cả trong một.

Bông Sen Tử Thần: Katarina tập trung cao độ, phóng dao cực nhanh vào tối đa 3 tướng địch cạnh bên. Những lưỡi dao gây sát thương phép và giảm khả năng hồi máu trên các nạn nhân trúng phải.

Bông Sen Tử Thần là một kĩ năng tối thượng của tối thượng, bá đạo của bá đạo, khủng khiếp của khủng khiếp... chỉ cần không bị đối phương làm gián đoạn thời gian thi triển Bông Sen Tử Thần, chắc chắn Katarina sẽ gây ra một lượng sát thương cực lớn.

Ngọc bổ trợ và bảng bổ trợ

Trong các trận đấu, Katarina thường được nhường đường giữa để có thể ăn lính và lên cấp một cách nhanh nhất. Ở vị trí này, chúng ta sẽ sử dụng bảng bổ trợ 21/9/0.
Bảng bổ trợ phù hợp khuyên dùng với Ác Kiếm Katarina.

Với bảng bổ trợ trên, Katarina được tối ưu hóa khả năng gây sát thương cũng như được tăng thêm một chút máu, giáp và kháng phép để chống lại sự quấy nhiễu của địch. Do không sử dụng năng lượng hay nội năng nên chúng ta không cần tăng thời gian hiệu lực của bùa xanh/đỏ.
Về ngọc bổ trợ, Katarina cũng sử dụng một bộ đá tương tự với các pháp sư khác ở đường giữa là:
Đỏ: xuyên kháng phép.
Vàng: giáp vật lí.
Xanh: kháng phép.
Tím: sức mạnh phép thuật.
Xuyên kháng phép từ ngọc Đỏ sẽ giúp những kĩ năng của Katarina gây nhiều sát thương hơn còn giáp vật lí và kháng phép từ ngọc Vàng/Xanh là hai chỉ số cần thiết cho bất kì tướng nào. Sức mạnh phép thuật từ ngọc Tím kết hợp với xuyên kháng phép sẽ giúp Katarina có lợi thế trong những cuộc chạm trán ở đầu game, khi mà sức mạnh phép thuật của các tướng là chưa cao.

Cách lên đồ

Katarina cần những trang bị giúp cô có thể gây được lượng sát thương lớn nhất trong mỗi cuộc chạm trán cũng như phải bảo toàn tính mạng của mình vì tầm tấn công gần của mình. Đo đó, những trang bị phù hợp với cô nàng này sẽ là:

- Giày pháp sư: tăng thêm khả năng đánh xuyên phép cho chủ nhân.
- Trượng pha lê Rylai: do không có kĩ năng vô hiệu quá đối phương nên khả năng làm chậm từ chiếc trượng này sẽ giúp ích cho Katarina rất nhiều trong các cuộc đuổi bắt.
- Kiếm súng Hextech: khả năng "bắn" và làm chậm đối phương từ kiếm súng có thể kết hợp khá tốt với Bông Sen Tử Thần.
- Mũ phù thủy Rabadon: tăng đến 140 sức mạnh phép thuật và nội tại tăng theeo %, chiếc mũ này là trang bị bắt buộc phải có cho mỗi pháp sư.
- Trượng hư vô: khi đối phương lên nhiều kháng phép thì trượng hư vô là một lựa chọn hợp lí, cũng có thể thay bằng Gậy đầu lâu.
- Dây chuyền chữ thập: để đảm bảo không bị đối phương quấy rầy trong khi thi triển Bông Sen Tử Thần, các bạn có thể sử dụng chiếc dây chuyền này.
- Di thư cổ: nếu không thích sử dụng kiếm súng thì có thể mua di thư này để tăng khả năng hút máu phép.
- Sách chiêu hồn Mejai: bản năng của sát thủ là tàn sát, mà tàn sát càng nhiều kẻ địch thì sách Mejai càng có lợi.

Ngoài ra các bạn cũng có thể thử các trang bị khác trên Katarina, chỉ cần bản thân sử dụng hiệu quả là được.

Hướng dẫn chơi cơ bản

Để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng Katarina, chúng ta tăng kĩ năng theo thứ tự như sau:
-Phi Dao: tăng ở cấp 1, 3, 5, 8, 10.
-Thép Độc: tăng ở cấp 4, 7, 9, 12, 14.
-Ám Sát: tăng ở cấp 2, 13, 15, 17, 18
-Bông Sen Tử thần: tăng ở cấp 6, 11, 16.

Phi Dao được nâng tối đa trước tiên bởi đây là kĩ năng giao tranh/farm/quấy rối chính của Katarina với hai lần gây sát thương. Thép Độc được nâng tối đa thứ hai để tăng khả năng dọn dẹp lính cho Katarina bằng combo Phi Dao + Thép Độc. Ở cấp 2, chúng ta học một lần Ám Sát để thoát thân trong những tình huống nguy hiểm cũng như áp sát đối phương để sử dụng Thép Độc/Bông Sen Tử Thần, chiêu cuối lấy ngay khi có thể.

Liên tục dùng Phi Dao để ăn tướng và rỉa máu đối thủ.

Trong quá trình ở đường đi, các bạn có thể quấy rối đối phương bằng cách sử dụng Phi Dao thẳng vào mục tiêu hoặc vào những quái vật đang đứng gần mục tiêu, những cú nảy của dao sẽ có khả năng trúng vào đối phương mà vẫn giúp bạn giữ được một khoảng cách an toàn. Khi đã có Phi Dao, Thép Độc, Ám Sát và chắc chắn đối phương không thể hạ gục mình nhanh chóng, hãy sử dụng Phi Dao đầu tiên, sau đó Ám Sát và ngay lập tức tung ra Thép Độc rồi lùi về. Nếu sử dụng thuần thục sự phối hợp trên, các bạn có thể rút máu đối phương cực nhiều bởi các kĩ năng của Katarina hoàn toàn không tiêu tốn năng lượng khi sử dụng.

[img]

Trong các trận giao tranh, cách an toàn nhất là chờ khi đối phương đã sử dụng những kĩ năng vô hiệu hóa như làm choáng, đánh tung lên trời, đánh văng ra phía sau... rồi mới sử dụng combo Ám Sát + Bông Sen Tử Thần. Tuy nhiên khi đồng đội có khả năng bọc lót tốt hoặc bạn tự tin vào khả năng sống sót của mình thì hoàn toàn có thể lao vào giữa lòng địch và tung Bông Sen Tử Thần. Hãy lưu ý, mỗi khi hạ gục hoặc hỗ trợ tiêu diệt đối phương, các kĩ năng của Katarina lập tức sẵn sàng (ngoại trừ Bông Sen Tử Thần được giảm thời gian hồi chiêu), tận dụng ưu thế này để tung ra các kĩ năng của mình một cách liên tục.

Sử dụng chiêu cuối Bông Sen Tử Thần khi đối phương đã dùng hết kĩ năng vô hiệu hóa.

Ám Sát có thể sử dụng lên đồng minh hoặc mắt nên hãy tỉnh táo trong những pha truy đuổi hoặc chạy trốn, combo cắm mắt + Ám Sát sẽ có tác dụng tương tự như cắm mắt + Hộ Thể của Lee Sin.

Đối đầu với Ác Kiếm

Mặc dù bộ kĩ năng của Katarina có vẻ khá bá đạo nhưng cô nàng này lại hơi yếu trong giai đoạn đầu, đặc biệt là trước các đối thủ có khả năng quấy rối mạnh hoặc khả năng phục hồi tương đối. Do vậy, nên tập trung đì đọt, không cho sát thủ này ăn lính để có tiền mua những trang bị cơ bản. Như vậy, bạn sẽ làm chậm quá trình đi gank của cô ta. Ở đường giữa, có thể sử dụng một số vị tướng sau để "trị" cô sát thủ này:

- Vladimir: ác quỷ Dracula này có khả năng đẩy nhà cực nhanh với Thủy Triều Máu còn Katarina thì không thể. Sử dụng Vladimir đẩy quái vật lên sát trụ đối phương là một cách đối phó không tồi.
- Morgana: với lớp giáp của mình, Morgana không hề sợ những cú Phi Dao hay Ám Sát của Katarina còn nếu cô nàng này hổ báo sử dụng Bông Sen Tử Thần, một cú Trói Linh Hồn sẽ tiễn Katarina về nhà bằng đường hàng không.
- Kassadin: với biệt danh "khắc tinh của mọi pháp sư", chắc chắn Kassadin không hề ngán khi phải đối đầu với Katarina ở đường giữa còn khi đã đạt cấp độ 6, tử thần này luôn giữ được khoảng cách an toàn với Ác Kiếm bằng kĩ năng cuối của mình.
Những đối thủ nặng kí của Katarina.

Hi vọng với bài viết này, các bạn đã có cái nhìn tổng quát về cách sử dụng Katarina cũng như kinh nghiệm để đối phó nếu đối phương sử dụng chiến binh này.
Bạn chưa có Garenaplus Tại tại đây:
Garena plus bản mới nhất 100% link sống
Liên minh huyền thoại Bản cập nhật mới nhất 16/10/2013