Hướng dẫn chơi Hero Wukong Liên Minh Huyền Thoại

Hero Wukong là mỹ Hầu Vương trong Liên Minh Huyền Thoại   Wukong là 1 chiến binh rất linh hoạt và có thể gây ra 1 lương sát thương rất lớn vì thế ta có thể đưa chiến binh này đi rừng hoặc đi đường trên.
uy nhiên, trước cấp 6 Wukong không có CC (kĩ năng vô hiệu hoá đối phương) nên thường Wukong được sử dụng ở vị trí đường trên hơn. Và vì lí do là 1 chiến binh rất linh hoạt nên wukong có thể lên đồ theo hướng thiên về phòng thủ nhiều hơn (off –tank) hoặc thiên về tấn công nhiều hơn (DPS).

Nói về bộ kĩ năng của Wukong

Mình đồng da sắt (nội tại): Tăng lượng giáp và kháng phép của Wukong dựa trên số lượng địch ở xung quanh

Đây là kỹ năng thực sự thích hợp với một chiến binh tanker như Wukong… Có lợi nhiều cho Wukong vào khoảng thời gian đầu game và đặc biệt lợi trong những tình huống cả team đi xâm lăng rừng hoặc cướp bùa rừng đối phương. Và đến cuối trận đấu kĩ năng này đem lại cho Wukong 40 giáp và kháng phép trong những pha giao tranh lớn hay những pha tranh chấp Baron.

Thiết bảng ngàn cân: Đòn đánh kế tiếp của Wukong gây thêm lượng sát thương vật lí và giảm giáp kẻ địch trong thời gian ngắn

Kĩ năng này giúp tăng khả năng quấy rối cũng như gây sát thương lên kẻ địch của Wukong. Ngoài ra, vì kĩ năng này có thể gây sát thương lên trụ nên giúp Wukong tăng tốc độ phá trụ rất nhiều tuy nhiên không trừ giáp được trụ.

Chim mồi: Wukong tàng hình trong 1.5 giây. Để lại một phân thân không thể điều khiển và gây sát thương phép lên kẻ địch xung quanh nó sau 1.5 giây

Đây là kĩ năng rất linh hoạt của Wukong, nó có thể được sử dụng để chạy trốn, để gank hoặc để đe doạ đối phương nữa… Cách sử dụng cũng rất đa dạng: bạn có thể ấn W sau đó là đi thẳng, rẽ phải, rẽ trái, hoặc đi ngược lại để chạy trốn hay nấp vào các bụi rậm gần đó. Ngoài ra, bạn còn có thể ấn S để lừa đối phương…

Cân đẩu vân: Wukong phóng tới kẻ địch và phân thân tấn công 2 kẻ địch gần đấy, gây sát thương vật lí lên chúng.

Là kĩ năng thu hẹp khoảng cách và rất hữu dụng trong lúc truy đuổi hoặc lao vào mở combat.

Lốc xoáy: Wukong làm cho thanh thiết bảng dài ra rồi múa nó quanh bản thân, gây sát thương và hất tung kẻ địch lên. Wukong tăng tốc độ trong lúc xoay.

Là một chiêu thức cuối rất lợi hại, được dùng để mở nhưng cuộc giao tranh cực tốt. Các bạn nên sử dụng kĩ năng Cân đẩu vân để trượt vào giữa đội địch rồi sau đó dùng Lốc xoáy hất tung tất cả địch lên. Đó là thời điểm rất tốt để cho đồng đội bạn có thể chọn vị trí tốt, tấn công kẻ địch…

Đá bổ trợ và Bảng bổ trợ

Đá bổ trợ

Ở vị trí solo top, có rất nhiều cách sử dụng đá bổ trợ cho Wukong nhưng tôi muốn giới thiệu 2 cách để đá bổ trợ phổ biến và hiệu quả:

-Đỏ : xuyên giáp ( 1.66) , sát thương ( 0.95)
-Vàng : giáp vật lí ( 1.41)
-Xanh : kháng phép ( 1.34)
-Tím : xuyên giáp ( 3.3) , sát thương ( 2.3)

Vì thế, bảng đá bổ trợ của chúng ta sẽ như sau:

Bảng đá xuyên giáp

Với cách để đá bổ trợ như trên khi kết hợp với hiệu ứng trừ giáp của “Thiết bảng ngàn cân”, lượng sát thương wukong gây ra gần như là sát thương chuẩn (true damage).

Bảng đá tăng sát thương

Với cách để đá bổ trợ này giúp Wukong dễ hơn trong việc last hit, đẩy trụ nhanh hơn rất nhiều.

Bảng bổ trợ

Ở vị trí đường trên, ta có thể để bảng bổ trợ cho Wukong theo nhiều hướng nhưng tôi đưa ra 2 cách để mọi người tham khảo:



Với cách tăng bảng bổ trợ như thế này wukong sẽ có thể gây 1 lượng sát thương lớn và thêm 1 chút hút máu để có thể giữ đường ( trụ lane) tốt hơn.



Với 9/21/0 wukong sẽ trâu hơn mà vẫn gây được 1 lượng sát thương cần thiết. Ngoài ra, tốc độ di chuyển của Wukong sẽ được tăng 1 chút đi kèm cùng với lượng hồi máu nhất định.

Cách tăng điểm kĩ năng



Các kĩ năng hỗ trợ thích hợp : những kĩ năng hỗ trợ thích hợp với Wukong thường là : Thiêu đốt kết hợp Tốc biến . Kiệt sức kết hợp Tốc biến . Thiêu đốt kết hợp Tăng tốc …

Cách lên đồ

Khởi đầu trận đấu với Giày thường và 3 máu hoặc Giáp lụa và 5 máu là những kiểu mua đồ quen thuộc nhất với những chiến binh đi đường trên.

Sau đó bạn có thể lên 1-3 đồ cộng tiền như :Đá hiền triết , Kiếm vàng … để farm và đánh nhau ở cuối trận. Hoặc chơi theo phong cách tấn công táo bạo thì nên mua 1-2 Kiếm Doran và sau đó là Gậy hung ác .

Giày ninja hoặc giày thủy ngân tùy thuộc vào đối thủ của bạn sử dụng sát thương vật lý hay sát thương phép

Tam hợp kiếm dường như đã là món đồ thiết yếu của Wukong

Chùy gai Malmortius là món đồ cho bạn cả kháng phép và sát thương vật lý rất hữu dụng về cuối trận đấu.

Giáp thiên thần , trường thương Atma hoặc Khiên băng Randuin , giáp máu Warmog , Búa Băng là những món đồ cần thiết cuối trận đấu để đảm bảo độ khỏe khoắn của Wukong.

Cách chơi Wukong

-Đầu trận: Đầu trận đấu các bạn nên chơi an toàn , chỉ farm quái và sau đấy sử dụng combo Cân đẩu vân vào rồi Thiết bảng ngàn cân để quấy rối, cấu máu đối phương.. Trong trường hợp đối phương phản kháng mạnh thì các bạn nên sử dụng Chim mồi để chạy trốn.

-Giữa trận: Giữa trận là khoảng thời gian Wukong khá khỏe. Bạn nên chủ động quấy rối đối phương lien tục để rỉa máu và tìm kiếm cơ hội để sử dụng ulti kết liễu đối phương. Đồng thời có thể chủ động di chuyển ra đường giữa để giúp đồng đội tiêu diệt địch ở đường giữa ….

-Cuối trận: Lúc này Wukong là kẻ mở combat ( cuộc giao tranh) rất đáng sợ. Với việc sử dụng Chim mồi ở những vị trí khuất tầm nhìn. Wukong có thể áp sát đối phương rất nhanh và sử dụng kĩ năng cuối Lốc xoáy của mình để hất tung hết địch thủ lên. Vì là bruiser ( chiến binh càn quét) nên bạn cố gắng di chuyển sâu vào long địch và cố gắng để lung giết ( chase) AD carry và AP carry đối phương.



Có thể nói, Wukong là một tướng khá khỏe và có khả năng chiến đấu tốt trong Liên Minh Huyền Thoại. Nếu biết cách sử dụng chiến binh này một cách thành thạo, bạn hoàn toàn có thể tỏa sáng trong một trận đấu cùng đồng đội của mình. Bạn chưa có Garenaplus Tại tại đây:
Garena plus bản mới nhất 100% link sống
Liên minh huyền thoại Bản cập nhật mới nhất 16/10/2013