Hướng dẫn chơi Hero Vindictive Vayne Liên Minh Huyền Thoại

Hero Vindictive Vayne trong Liên Minh Huyền Thoại  Thợ Săn Bóng Đêm:



Vayne là một AD siêu Carry với hầu hết các skill gây thiệt hại của bất kỳ carry AD khác trong trò chơi. Cô có phạm vi rất ngắn tự động tấn công, do đó, vị trí là tối quan trọng.

Một vài thông số cơ bản về Vayne:



Điểm mạnh và điểm yếu:

Điểm mạnh:

- Ranged ad nên được team cưng
- Tumble last hit dễ + cơ động.
- Condemn có thể stun nếu dùng đúng.
- DMG thuộc hàng khủng nhất late game, tank cũng phải sợ.
- Passive đuổi bắt tốt.
- Có invi 1s cd 2 s, trong team fight khá ngon.

Điểm yếu:

- Mỏng, thuộc hàng mỏng nhất, hơn mỗi kog maw.
- Range hơi ngắn cho 1 ranged carry.
- Dùng comdemn không chuẩn là tự bóp.
- Khó master.
- Cần bình tĩnh tìm cách xử lí cho mỗi trường hợp, đừng có thấy nó dí mình là chạy và cũng đừng thấy nó là dí.

Các Kĩ Năng:

Đêm Hunter: Khi di chuyển hướng về tướng dịch được tăng thêm 30 tốc độ di chuyển.

Nhào Lộn : Rolls một khoảng cách ngắn. Cuộc tấn công cơ bản tiếp theo trong vòng 6 giây tăng damage vật lý, bằng 30/35/40/45/50 % tổng thiệt hại tấn công.
Năng Lượng:40 mana
Phạm vi:300
Thời gian hồi chiêu:6/5/4/3/2 Giây
Tumble cho phép bạn tăng Harras của bạn ở lane, nó cũng cho phép bạn để thoát khỏi.

Mũi tên bạc:Mỗi cuộc tấn công thứ ba liên tiếp hoặc khả năng chống lại một kẻ thù đề thêm 20/30/40/50/60 cộng với 4/5/6/7/8 % tối đa của đối phương như là thiệt hại thực sự. (Max: 200 damage vs Monsters)

Kết hợp hit thứ 3 của Bolts cùng tumble để có burst cao nhất.
- Một cách harrass an toàn để trigger được hit thứ 3 của bolts là attack 1 cái, tumble attack rồi comdemn địch về để nó không thể đánh trả được. Nên nhớ là comdemn cũng trigger bolts.
- Một cách nữa là không cần attack lần đầu tiên, tumble lên bắn nó 1 phát, comdemn rồi nhanh tay right click 1 cái nữa sẽ đc free hit trước khi địch bị dội lại, an toàn hơn

Kết Án:Bắn một mũi tên gây 45/80/115/150/185 (+0.5) thiệt hại vật chất và gõ lại kẻ thù. Kẻ thù mà va chạm với địa hình mất 45/80/115/150/185 (+0.5) thêm thiệt hại vật lý và choáng váng cho 1,5 giây.
Năng Lượng:90 mana
Phạm Vi:575
Thời Gian Hồi Chiêu:20/18/16/14/12 Giây

Kết Án rất hữu ích, bạn có thể chạy khỏi đối thủ của bạn bằng cách sử dụng nó. Bằng cách này, nó làm việc với Bu lông bạc của bạn (nó được tính là đánh) vì vậy bạn có thể nhấn kẻ thù của bạn hai lần và sau đó lên án anh ta, thụ động từ Bu lông bạc sẽ làm việc

Giờ Đinh Mệnh:Tăng 25/40/55 bonus damage cho 8/10/12 giây. Trong khi hoạt động,mỗi khi sử dụng Tumble tàng hình 1 giây, tốc độ di chuyển và tốc độ Đêm Hunter được tăng lên đến 90 .
Năng Lượng: 80/100
Thời Gian Hồi Chiêu:70/70/70 Giây
ó thể dùng để chase lẫn escape, Cd khá thấp nên khi cảm thấy an toàn có thể bật lên ăn dragon, baron, push trụ, vv.
- Khi chạy nhớ bật Ulti để tumble có stealth, hãy dùng nó 1 cách khôn ngoan để jukes địch sang đường khác.
- Trong teamfight stealth sẽ giúp bạn rất nhiều khi các anti carry focus bạn, có thể dùng stealth để position.

Skills Build:


- Tại sao không max comdemn trước? Tại vì condemn cooldown cực lâu, ở lv5 cd vẫn là 12sec. Có người nói nó burst tốt hơn tumble? Mình nghĩ là ở các trận high elo thì không dễ gì mà stun chúng nó đâu. Thay vì đó chúng ta lấy max tumble trước, 50% increased dmg mỗi 2 sec? Ngon hơn condemn nhiều
- Tại sao không max Bolts trước? Tại vì bolts chỉ phát huy tác dụng ở mid game và late game. Early game máu của lũ tank chưa cao lắm nên bolts chưa phát huy được hết khả năng của nó. Vả lại để harrass đủ 3 hit để proc bolts cũng là 1 chuyện khó khăn vì cd của condemn quá lâu.
- Tuy nhiên, TUY NHIÊN NHÉ! nếu team bạn có các off tank có khả năng lôi đầu team địch về (Blitz, Nautilus,... ) thì có thể max comdemn thứ hai sau tumble vì lúc này bạn chỉ cần tumble tìm góc và comdemn địch vào tường.

Ngọc và Bảng Bổ Trợ:
-Ngọc đỏ:Greater Mark of Strengt x9 0.95 dame
-Ngọc Vàng:Greater Seal of Resilience x9 1.41 giáp
-Ngọc xanh:Greater Glyph của Shielding x9 0.15 chống phép mỗi cấp
-Ngọc Tím:Greater Quintessence of Strength x3 2.25 dame

Bảng Bổ Trợ:

Phép Bổ Trợ:
Có thể dùng chạy trốn thoát ra khỏi combat hoặc truy đuổi cho nên ưu tiên số 1
Tăng khả năng trụ lane hoặc lật kèo
Tăng khả năng truy đuổi cũng như chạy trốn.
Là một lưa chọn tốt khi đối thủ có nhiều CC(các skill khóa trói làm chậm)
Nếu bạn muốn hổ báo ép lane thì đây cũng là 1 lựa chọn ko tồi
Rất tốt khi 1vs1 hoặc khi truy đuổi.
Hỗ trợ team ngay lập tưc hoặc backdoor nhà đối phương.

Cách lên đồ:
Khởi đầu trận đấu bằng va x3 hoặc va x2 cũng có thể mua ngay kiếm doran

Vayne khá yếu trong giai đoạn đầu game cho nên khi bạn chơi lúc nay yêu tiên số 1 nên fram fram và fram để có chỉ số lính tốt nhất có thể.Ngay khi đạt lv3 bạn có thể yêu cầu tướng đi rừng ra hỗ trợ chỉ cần skill Kết Ánchính xác là có thể tiễn đối thủ về nhà.

Ngay lần đầu tiên về nhà cố gắng mua được giầy bùng nổsau đó có thể lên thẳng huyết trượng tăng khẳ năng hút máu và dame.
Tiếp tục fram fram va fram để có thể nhanh nhất lên được Ma Vũ Song Kiếm .Ngay khi hoàn thành xong trang bị này bạn đã có thể bắt đầu thấy khả năng dồn dame của Vayne rất kinh khủng.
Tiếp tục cố gắng fram nhưng chú ý những combat nhỏ lẻ của team vì h bạn có tốc độ di chuyển tương đối lớn nên việc chạy lane ko có gì là mất thời gian.
Tích tiền đủ để có thể lên thẳng Vô cực kiêm hoặc ko thì nên Huyết Kiếm .
Ở đây tôi xin nói rõ 1 chút về 3 item trên vì nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao lên Ma vũ trước hay là lên Huyết Kiếm hay Vô Cực Kiếm trược.
-Thứ1:Vayne là một tướng AD bán khá chậm và ko có skill buff tốc độ đánh nhưng khả năng dồn dame nhờ chiêu Mũi Tên Bạc rất đau nếu kết hợp vơi Nhào Lộn vì thế ưu tiên số 1 Ma Vu Song Kiếm
-Thứ 2:Sau khi hoàn thành xong trang bị Ma Vũ bạn cần 1 lượng dame thật lớn vì lúc này bạn đã max kĩ năng Nhào Lộn có khả năng tăng thêm 50% tổng sát thương của bạn nên việc lên Vô Cự Kiếm giúp bạn có thể dứt điểm tướng địch trong 3-4 phát bắn khi kêt hợp với Giờ Định Mệnh.
-Việc nên Vô Cực Kiếm hay Huyết Kiếm ko ảnh hưởng nhiều lăm tùy vào việc bạn định đánh như nào.Tiếp tục snowlbow đối thủ hay dứt điểm thật nhanh trận đấu

Sau khi hoàn thành xong 3 trang bị trên lúc này Vayne của bạn thật sự là 1 con quái vật của đối thủ với việc chỉ 3-4 phát bắn là có thể tiễn 1 người về nhà.Nhưng cái giá cho việc đó là chính bạn cũng chỉ cần 3-4 skill hoặc phát đánh là cũng đi máy bay về giếng vì vậy khi chơi Vayne tốt nhất sau khi nên xong dame bạn nên tập trung vào việc tăng khả năng sống sót trong combat để gây thật nhiều dame có thể.Giáp Thiên Thần là một lựa chọn số 1.Sau đấy có thể là Đao Thủy Ngântăng thêm dame và cho bạn một lần Thanh Tẩy miễn phí(60s thời gian hồi).Với việc h rất nhiều cách lên đồ khác các bạn cũng có thể thử.Tôi sẽ liệt kể 1 số loại.
Búa băng tăng 750 máu và dame kèm hiệu ứng làm chậm mỗi hit đánh tiện cho việc truy đuổi cũng như tăng khả năng sống sót.Giap máu Warmongkhiến bạn gần như một semi tank nhưng lại có dame khủng khiếp.Dây chuyền thập tựchống 1 lần phép tăng máu và mana.Cung Xanhtăng khả năng xuyên giáp và tăng dame.Rìu Đentăng 15 xuyên giáp và giảm 6.25% giáp mỗi hit đánh dồn 4 lần.

Đồng Đội và Kẻ Thù:
-Đồng Đội:
NUNUVới skill Sôi Máu tăng tốc độ đánh lẫn tốc độ chạy cho ban lựa chọn bỏ qua Ma Vũ mà lên thẳng Huyết Kiếm
ALISTARMang trong mình 2 kĩ năng stun chắc chắn đây là một đồng đội tuyệt vời vừa có thể bảo vể vừa có thể vô hiệu hóa tăng khả năng dứt điểm mà lại có thể buff máu giúp trụ lane.
LeonaGiống Alistar có 3 kĩ năng stun và rất trâu bò.
Và rất nhiều tướng hỗ trợ nữa.
-Kẻ Thù:Tất cả các tướng địch đều mang lại nguy hiểm cho bạn vì thế hay cẩn thận với tất cả.

Vayne thật sự là một AD dồn dame vào loại nhất nhì LMHT nhưng cũng vô cùng yếu đuối vì đòi hỏi kĩ năng control khá cao nhưng nếu bạn làm chủ được cô ta thì đây là một Chamnp rất đáng để chơi và yêu thích. Bạn chưa có Garenaplus Tại tại đây:
Garena plus bản mới nhất 100% link sống
Liên minh huyền thoại Bản cập nhật mới nhất 16/10/2013