Hướng dẫn cơ bản phải biết Fifa online việt nam phần 1

Download Fifa online tại đây:

Download Fifa online


Khi tham gia FIFA Online 3, điều đầu tiên game thủ cần biết là cách tạo cho mình một Nhà Quản Lý (NQL). Trong FIFA Online 3, mỗi tài khoản được tạo hai NQL, khi NQL đạt cấp 10 thì sẽ được mở khóa để tạo NQL thứ 2.


Khi bạn ấn vào chữ NEW sẽ hiện ra 1 bảng thông báo nhập tên NQL. Thường thì game sẽ yêu cầu bạn nhập tên và không được dùng những ký tự đặc biệt, nếu không sẽ bị báo lỗi.


Khi bạn đã tạo xong NQL, hệ thống sẽ đưa bạn vào giao diện chọn đội bóng để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục các giải đấu. Trước hết phần trợ giúp sẽ hiện ra khi bạn mới bắt đầu sử dụng.


Bên dưới là danh sách giải đấu, tên CLB, điểm xếp hạng của CLB, đội trưởng và đội phó của CLB, Áo đấu của CLB.


Điều chúng ta quan tâm ở đây là Điểm xếp hạng của CLB. Điểm xếp hạng của CLB càng cao thì đồng nghĩa với việc lựa chọn số cầu thủ gốc của đội càng thấp.

VD: CLB Manchester City là đội có điểm xếp hạng 5 sao, như vậy chúng ta chỉ được chọn 3 cầu thủ của đội bóng, số cầu thủ còn lại được thay thế bằng các cầu thủ ở giải đấu khác. Nếu các bạn muốn có đội hình nguyên bản của CLB thì chỉ có cách là vào TTCN và mua cầu thủ này về, vấn đề này ta sẽ nói đến ở dưới.

Nếu bạn muốn chọn nhiều cầu thủ? Hãy chọn những CLB có điểm xếp hạng thấp, ví dụ như Sligo Rovers của Ireland Republic, CLB này có 2 Sao nên được chọn tới 9 cầu thủ.


Ở bài viết này, người chơi chọn đội AC Milan. Đội có điểm xếp hạng là 4,5 Sao nên được chọn 4 cầu thủ. Và những cầu thủ được chọn ở đây là: M. Baloteli, S. El Shaarawy, M. Niang, Bojan.


Khi chọn đội bóng xong, hệ thống sẽ đưa bạn sang giao diện Arena. Giao diện Arena cũng tương tự như trên FIFA 11 và được thiết kế thêm nhiều tính năng như: giao diện menu chính, chỉ số của CLB hiện tại, Level và EP của NQL, mục Settings để mở tính năng cài đặt, giao diện bạn bè….các bạn có thể xem ảnh dưới để biết những tính năng đó.


Như vậy chúng ta đã tạo xong đội bóng của riêng mình rồi. Các bạn có thể bắt đầu trải nghiệm game theo cách của các bạn. Tuy nhiên chúng ta cần điều chỉnh lại 1 số điều khiển để việc tham gia game của các bạn thuận tiện hơn. Nào chúng ta cùng bắt đầu thôi!

2. Hướng dẫn chỉnh nút trong game 


Muốn chơi 1 game hay và thuận lợi thì điều đầu tiên ta phải biết bố trí các nút điều khiển và phím bấm. Với FIFA Online 3 thì lại có hệ thống điều khiển đa dạng với 7 kiểu điều khiển. Trên Keyboard có 4 và trên Gamepad có 3.

Ảnh dưới hiển thị điều khiển mặc định của game (Mặc định FIFA Online 2).


Muốn đổi kiểu điều khiển, ta vào Cài đặt -> Cài đặt điều khiển.


Danh sách cách kiểu điều khiển được hiện ra, nếu bạn nào chơi trên Keyboard thì ở mục Chọn bảng điều khiển các bạn để Bàn phím. Nếu chơi trên Gamepad thì ấn vào tam giác xanh sẽ chuyển qua Gamepad.



Khi chọn được kiểu điều khiển của bạn xong, mà bạn vẫn muốn đổi thêm nút nào đó hãy click chuột vào các mục để đổi nút. Đổi xong hãy bấm Xác nhận để hệ thống lưu lại.

Như vậy chúng ta đã chỉnh nút xong, các mục khác trong Cài đặt cứ để mặc định hoặc các bạn có thể chỉnh theo ý thích của mình.

3. Giới thiệu danh mục chính trong Arena


Sau khi chỉnh nút xong ta sẽ được đưa trở lại khu vực Arena, với các danh mục chính bên dưới, mình sẽ giới thiệu về từng danh mục đã được đánh số sẵn cho các bạn dễ hiểu.


1. Thông tin NQL: Mọi thông tin về NQL của bạn, cấp độ, số lần thi đấu giao hữu, WT…..v..v..
2. Giải ngoại hạng: Thi đấu giành vinh quang về cho đội bóng ở giải quốc nội mà CLB đang thi đấu.
3. Thi đấu giao hữu: Đá giao hữu 1 vs 1, giả lập, tạo phòng mời bạn bè…v..v..
4. Bảng xếp hạng 
5. Quản lý CLB: Quản lý cầu thủ, sắp xếp đội hình, mở thẻ quà tặng…v..v..
6. TTCN: Nơi mua bán cầu thủ, hãy tìm cho mình những cầu thủ chất lượng nhé.
7. Cộng đồng: Tạo liên đoàn và đi du đấu (Chưa được mở)
8. Shop: Nơi mua phụ kiện, gói thẻ, vật phẩm mô phỏng trận đấu…v…v…

- Đầu tiên là Thông tin về NQL.


Mục trợ giúp hiện ra giúp bạn hiểu hơn về thông tin NQL, tại đây bạn có thể thay đổi ảnh đại diện của NQL, viết dòng giới thiệu về bản thân. Ở đây người chơi chưa thi đấu trận nào nên mục này chúng ta chỉ lướt qua.

- Giải ngoại hạng.

Khi bấm vào giải ngoại hạng, chúng ta được chuyển đến giải mà CLB của bạn đang thi đấu, ở đây là giải Serie A của Italy.


Bấm tiếp theo để chọn mức độ khó, trải qua 1 mùa giải bạn sẽ mở được thêm 1 độ khó mới. Trong game có tất cả 5 độ khó giống với FIFA 11, lần lượt theo thứ tự là: Amateur (Nghiệp dư), Semi Pro (Bán chuyên nghiệp), Professional (Chuyên nghiệp), World Class (Đẳng cấp Thế Giới) và Legends (Huyền thoại).


Tiếp theo hệ thống sẽ tạo lịch thi đấu cho giải đấu của bạn. Hãy cùng đi đến thắng lợi và giành lấy vinh quang cho CLB.


Sau khi tạo lịch thi đấu xong, hệ thống sẽ hiện ra những trợ giúp giúp bạn nắm vững được lịch thi đấu, vòng đấu, kết quả..v..v..



Chúng ta bắt đầu lịch trình thi đấu nào! Đối thủ đầu tiên của AC Milan là Sampdoria, một đội bóng được đánh giá là có đội hình tương đối đồng đều. Ở đội hình xuất phát thì chúng ra cũng được hệ thống trợ giúp hiện ra cách tính năng cần thiết.


Khi thiếp lập xong, thay đổi đội hình xuất phát xong thì ta có thể bấm tiệp tục để chuẩn bị bước vào trận đấu.


Khi trận đấu kết thúc, bảng thống kê sẽ hiện ra cho ta biết cách thông số về chuyền bóng, cầm bóng, số lần sút, bàn thắng…v..v..trong game của 2 đội bóng. Chúng ta được lựa chọn 1 trong 4 thẻ quà, phần thưởng cũng khá hấp dẫn: EXP, EP (tiền trong game), thẻ Huyền thoại, thẻ chỉ số cầu thủ 40 trở lên, chỉ số cầu thủ 50 trở lên…v..v..



Như vậy chúng ta đã trải qua 1 trận đấu trong FIFA Online 3. Bài sau mình sẽ hướng dẫn thêm về cách mua bán cầu thủ trong game, cũng như quản lý CLB của bạn 1 cách hợp lý nhất.